Những món ăn gì được nấu bằng nồi chiên không dầu?

Những món ăn gì được nấu bằng nồi chiên không dầu?

Với đồ dùng thiết bị mới hiện nay là nồi chiên không dầu có thể chế biến được nhiều món ăn. Nhưng đây là dòng thiết bị mới chính vì vậy người sử dụng vẫn chưa nắm hết được tính năng cũng như món ăn nào có thể sử dụng chế biến bằng nồi chiên không dầu. Để có thể giải quyết những thắc mắc của nhiều bà nôi trợ. Hôm nay công ty Thái Bình xin chia sẻ những món ăn có thể thực hiên nấu bằng nồi chiên không dầu.

  1. Món khoai tây, koai lang chiên.

Khoai tây, khoai lang chiên là món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là trẻ em. Nhưng với cách chế biến trước đây thì món này phải dùng rất nhiều dầu mỡ. Như vậy không tốt cho sức khỏe. Nhưng giờ bạn có thể thực hiện món khoai tây, khoai lang chiên mà không lo về dầu mỡ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì nồi chiên không dầu có thể nấu và chế biến món khoai tây chiên, khoai lang chiên rất chi là ngon.

Sau đây là cách chế biến.

Khoai mua về được rửa sạch và gọt vỏ. Sau khi gọt vỏ và ngâm cho ra bớt nhựa thì bạn đem cắt thành từng miếng sao cho vừa để ăn. Tiếp tục ngâm với nước nuối loãng trong vòng 30 phút để khi chiên khoai sẽ giòn hơn.

Tiếp đến là vớt khoai và rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó để cho ráo nước trước khi cho vào nồi chiên không dầu.

Nói là chiên không dầu nhưng bạn vẫn cần phải cho 1 muỗng dầu nhỏ và trộn đều với khoai. Cái này để cho khoai trong quá trình chiên không bị khô khi gặp nhiệt độ là 180 độ C và thời gian chiên là 15 phút. Với thời gian và nhiệt độ này là dành cho lượng khoai chúng ta chiên là 0,5 kg. Còn thời gian chiên thì các bạn có thể tùy chỉnh dựa vào số lượng khoai mà chúng ta cần chiên.

  1. Ngô nướng mỡ hành.

Đây là món ăn dẫn dã được rất nhiều người ưa thích vì nó vô cùng thơm ngon. Chỉ cần có nồi chiên không dầu là bạn cũng có thể làm món ngô nướng mỡ hành thơm ngon tại nhà.

Cách chế biến và thực hiện.

Bạn cần loại sạch vỏ và dâu của bắp ngô để trong quá trình nướng sẽ không có mùi cháy. Sau đó cắt miếng bắp ngô sao cho phù hợp với nồi chiên không dầu.

Trước khi cho vào bên trong nồi chiên thì bạn lấy dầu trộn với bơ và quét đều lên bề mặt. Rồi cài đặt nồi chiên hoạt động ở nhiệt độ 200 độ C và thời gian hoạt động là 15 phút. Và kết thúc quá trình bạn có thể mỡ hành phết lên ngô và thưởng thức.

  1. Chả chiên, giò chiên.

Với món chả chiên, giò chiên truyền thống hấp dẫn thơm ngon thì cần rất nhiều dầu. Khi sử dụng nồi chiên không dầu là một phương án thích hợp để món ăn chế biến không phải ngập trong rất nhiều dầu. Khi chiên chả, giò trong nồi nướng cũng cho chất lượng món ăn chín đều vàng ươm và giòn ngon.

Các bước thực hiện.

Bạn cần thái lát mỏng miếng chả, giò vừa đủ để ăn. Sau đó sẽ quét lên bề mặt một lớp dầu thật mỏng để món chả, giò sẽ giòn và mầu sắc sẽ vàng óng ả hơn. Nhiệt độ cho món này bạn cần cài đặt ở mức nhiệt 200 độ C trong vòng 10 phút. Khi kết thúc quá trình đầu tiên bạn cần lật mặt của miếng chả, giò và cho nồi chiên không dầu hoạt động 10 phút nữa là xong.

  1. Món cà chua nhồi thịt thơm ngon.

Món cà chua nhồi thịt thơm ngon thật không tin được lại có thể làm bằng nồi chiên không dầu. Để có thể thực hiện món ăn các bạn tham khảo cách thực hiện món ăn dưới đây.

Các bước thực hiện.

Đầu tiên bạn cần phải chế biến thịt ướp thịt với hành tỏi gia vi cho ngấm. Cà chua sơ chế rửa sạch bổ đôi và bỏ phần lõi bên trong sau đó nhồi thịt vào bên trong. Sau đó bạn cho vào lò vi sóng quay mở mức nhiệt trung bình khoảng 5 phút. Phải làm như này vì để thịt ở bên trong cùng được làm chín từ bên trong. Sau đó bạn cho vào nồi chiên không đầu cài đặt ở mức nhiệt độ 180 độ C và thời gian là 10 phút.

  1. Món đùi gà chiên vàng.

Món đùi gà chiên vàng nhìn hấp dẫn nhưng lại không ăn được nhiều do phải sử dụng quá nhiều dầu trong quá trình chế biến trước kia. Đây là một trong những món ăn được trẻ em ưa thích nhưng sử dụng nhiều dầu mỡ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình. Giờ đây bạn có thể chế biến món ăn an toàn mà không lo làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người thân trong gia đình bạn nhờ nồi chiên không dầu.

Các bước thực hiện.

Đây là hướng dẫn chế biến với số lượng đùi gà là 0,5 kg. Gia vị bao gồm 2 củ tỏi, 2 củ hành khô, 1 muỗng café sa tế, gia vị cho vừa đủ được ướp trong vòng 15 phút. Sau khi xong quá trình ướp thì bạn cho đùi gà vào chiên với mức nhiệt 200 độ C trong vòng 20 phút. Chú ý trong quá trình chiên bạn có thể mở ngăn chiên để kiêm tra độ chín vàng của đùi gà.

Xem thêm: Nồi chiên không dầu có tốt hay không?

Trên đây là một số món ăn trong nhiều món ăn mà công ty TNHH Thiết Bị Thái Bình muốn hướng dẫn tới các bạn. Mong đây là một thông tin hữu ích có thể giúp các bạn thực hiện được món ăn mình ưa thích mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status